Mga Pahina

Huwebes, Hulyo 2, 2020

Sending USD to Paypal from Coins.ph

Medyo na-fru-frustrate ako nitong nakaraang araw dahil hindi ako makabili online. Wala akong credit card, wala akong debit card, yung Paymaya ko expired na. Walang option sa coins.ph kaya naghanap ako ng alternative. Nakita ko na pwedeng from GCash to Paypal. Sign up ako. Ang magandang part, hindi mo pala ma-a-access sa desktop ang account na ginawa mo. Mobile Application lang daw. May smartphone naman ako kaya lang medyo hindi na kaya ng BB Z30 ang mga makabagong application dahil huminto na sila ng update nito.
Isa sa mga dati kong virtual debit card ay sa Payeer. Binalikan ko yung dati kong account. Hindi ko na ma-access. Nag-sign-up na lang ulit ako. Wala, kailangan ko magkaroon ng virtual debit card. Ok naman yung card nila sa past experience ko. After ko gumawa ng account hinahanap ko yung debit card nila. Ang saya. Tinigil na pala nila yung ganung service. Yun pala yung dati kong dahilan kung bakit hindi ko na ginagamit yung Payeer account ko. Iyak.
Sinubukan kong suyurin ang google para makagawa ng paraan kung paano makapag-transfer ng pera from Coins.ph to Paypal pero wala akong makita. Ok. Suko na.
Naisip ko na baka naman may paraan para makapag-transfer from Payeer to Palpal. Hindi naman ako nabigo at hindi naman pala nasayang ang effort ko para magbukas ng Payeer Account. Sa mga listahan na binigay ni google sa search ko (Payeer to Paypal), ito ang site na nakursunadahan ko:
Mukhang kailangan ko pala mag-sign-up ulit sa third party. May review naman ang mga user kaya baka pwede kong subukan. Namili ako ng isa at napunta ako sa:
Hmn... Hindi lang pala sila sa Payeer, tumatanggap din sila ng cryptocurrency! Oh men! Pwede palang hindi na dumaan sa Payeer. Pwede ng rumekta from crypto sa coins.ph to Paypal! Kung hindi mo pa napupuntahan ang site nila, ito ang kanilang tinatanggap na cryptocurrency:
BTC
ETH
XRP
LTC
USDT
May 4% + 1USD fee at "will be processed within approximately 1-12 hours including weekends" na nakalagay sa terms of service.
Paano ito gumagana? Usual sign-up, then pili ka ng service, tapos magbibigay sila ng address kung saan ka magpapasa ng cryptocurrency. Kapag nakapagpasa ka na ng crypto, kailangan mo gumawa ng ticket para ma-inform sila na naipasa mo na.
Nung nailagay na nila sa Paypal ko ang total amount, ang gara. Personal na pangalan ang nagpasa sa akin at hindi nakapangalan sa company. Hmn... Parang ganito ang nangyari: May taong handang bumili ng Crypto tapos magbabayad sila sa pamamagitan ng Paypal. Kung tingin nila babagsak ang specific crypto, pwede nila ibenta kaagad ang crypto at ang kita nila ay yung 3% + 1USD lang. Pwede na rin. Maykita na sila. To think na may minimum naman yung amount yung crypto na gusto nila bilhin. Hindi naman siguro too good to be true kasi reasonable naman.
Disclaimer: Hindi ako related sa CyberBTC. Nakatulong lang sila sa akin kaya gusto ko i-share sa inyo dahil baka may pareho tayong problema. Try nyo pa rin maging skeptic dito at maghanap ng review kung medyo malaki ang pera nyo. Do additional research.
Side Note: May pwede rin kayong maging problema sa Paypal. Basahin nyo na lang kung papayagan na nila a magastos yung pinasa nyong pera. Kasi sa experience ko, biglang may tag na "Not Available" yung pinasa ko. Bad trip. Kailangan ko raw maghintay ng 21 days bago maging "Available" yung fund. Pero hindi ko maintindihan kasi ilang oras lang nagamit ko na yung pera pambili. Anyway, try nyo na lang review-hin ang mga rule ni Paypal.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento